22 กุมภาพันธ์ 2553

night-fate

night-fate001

night-fate ความหวานที่แฝงในความมืด

01.
หาภาพสวยๆหวานๆหน่อยนะครับ
ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีสีชมพู-เพราะภาพจะออกดูหวานๆ

night-fate01
02. เอาเข้าไปในโปรแกรมPhotoshopเลยครับ
ที่ผมทำตัวอย่างนี้ผมใช้เวอร์ชั่นcs4แต่ถ้าใครจะใช้
เวอร์ชั่นต่ำกว่าผม..ก็ไม่ขัดข้องครับ

night-fate02
03. ใช้คำสั่งChannel Mixerที่อยู่ใน
แถบด้านล่างของพาเล็ตlayer
ปรับoutputเป็นgrayครับ
เพื่อแปลงให้เป็นโทนขาว-ดำ
เราจะได้รู้น้ำหนักของสีในโทนขาว-ดำ
เพราะว่าเราสามารถดูโทนสีได้ง่ายกว่าสีไงครับ

night-fate03
04. เปลี่ยนการผสมสีระหว่างlayerโดยการเปลี่ยน
การBlending Option ไปเป็น
Overlay ที่พาเล็ตLayerและ
ปรับค่าความโปร่งใสให้เหลือ75-80%
ค่าต่างๆที่ปรับอาจไม่ต้องตามผมนะครับ ปรับตาม
ความเหมาะสมและความสวยงามของภาพนะครับ

night-fate04
05. ปรับค่าสีหน่อยที่ Hue/Suturation
06. ใส่แสงสว่างและเงาให้เหมือนมีสปอร์ตไลต์ส่องเข้ามา
โดยการใส่Gradient Fillเสร็จแล้ว
ปรับค่าOpacityความโปร่งใสประมาณครึ่งนึง

night-fate06

night-fate05
07. เร่งสีบางสีให้สดขึ้นโดยใช้คำสั่ง Selective Color
08. ทีนี้เราจะทำให้ภาพเราออกดูหวานๆโดยการ
Fillสีชมพูลงไปครับโดยใช้คำสั่งSolid color

 night-fate07
09. ปรับBlending Option ไปเป็น
Darken ที่พาเล็ตLayerและ
ปรับค่าความโปร่งใสให้เหลือน้อยๆสัก15-30%

night-fate08 
10. ขั้นตอนสุดท้ายก็อยู่ที่ภาพเราครับ
เราต้องการสีไหนสดขึ้นหรือลดสีไหนก็ปรับ
โดยใช้Hue/Suturation

night-fate09

night-fate10
11. เราก็จะได้ภาพออกดูหวานๆฝันๆดูลึกลับนิดๆ
เพราะว่าเหมือนอยู่ในเวลาใกล้ค่ำ...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น